7 Lý do giới nhà giàu mua biệt thự biển.

08/05/2016

7 lý do khiến nhà giàu Việt đổ tiền vào biệt thự biển. Biệt thự biển thuộc nhóm sản phẩm second home, nằm trong xu thế chung của bất động sản toàn cầu là sở hữu căn nhà thứ hai.


7 lý do khiến nhà giàu Việt đổ tiền vào biệt thự biển
Thuộc nhóm hàng hiếm (số lượng giới hạn), khẳng định được đẳng cấp, khai thác cho thuê tốt và khả năng tăng giá trong dài hạn cao... là những lý do chính khiến các đại gia sẵn sàng đầu tư hàng triệu USD vào biệt thự biển.

    Giới đầu tư đổ xô ra Phú Quốc theo cơn sốt đất / Dự báo táo bạo về đầu tư biệt thự biển 5 năm tới

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, không phải tất cả các dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển Việt Nam đều hấp dẫn nhà đầu tư, nhưng riêng biệt thự biển hút tiền của giới nhà giàu nửa năm nay. Chuyên gia này lý giải có nhiều lý do tạo nên làn sóng này, nhưng tiêu biểu nhất là 7 điểm nhấn sau.

Thứ nhất: Biệt thự biển thuộc nhóm sản phẩm second home, nằm trong xu thế chung của bất động sản toàn cầu là sở hữu căn nhà thứ hai. Xu hướng đầu tư này mang lại hiệu quả rõ ràng trong nền kinh tế hiện đại. Ở Anh hiện có hơn 600.000 hộ gia đình sở hữu căn nhà thứ hai. Ở Trung Quốc khoảng 15% hộ gia đình tại các thành phố lớn đều sở hữu loại hình bất động sản này. Mức GDP ở Việt Nam ước tính vào năm 2020 ngang bằng mức GDP ở các nước Đông Nam Á hiện nay. Do vậy xu hướng sở hữu căn nhà thứ hai là xu hướng tất yếu của Việt Nam trong các năm tới và giới nhiều tiền không bỏ qua cơ hội đầu tư này.

Thứ hai: Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, căn nhà thứ 2 có rất nhiều loại. Từ biệt thự ở thành phố, đồng quê, cao nguyên hay đồi núi, bờ biển... Tuy nhiên, biệt thự có tầm nhìn ra biển có sức hấp dẫn vượt trội hơn so với phần còn lại và luôn là sự lựa chọn đầu tiên do môi trường trong lành, khí hậu ấm áp dễ chịu, thích hợp nghỉ dưỡng, chữa bệnh, trú đông... Theo thống kê của ngành du lịch thì hơn 70% khách du lịch đều chọn biển là nơi lựa chọn hàng đầu trong các kỳ nghỉ. Độ hoàn hảo của sản phẩm này chính là lực hấp dẫn rất lớn khiến các đại gia bỏ tiền mua.

Thứ ba: Trên thực tế, do chi phí đầu tư cực lớn cho dòng sản phẩm này nên giá trị thương mại của biệt thự biển khá cao, dao động từ 500.000 đến một vài triệu USD, chỉ có giới nhà giàu mới chi trả nổi. Vì lẽ đó, việc sở hữu một căn biệt thự biển cũng là cách thể hiện đẳng cấp của giới có tiền, của các doanh nhân thành công.
 
Biệt thự hướng biển thường không được các chủ đầu tư xây dựng đại trà mà chọn lọc vị trí có view biển đẹp nhất để thi công với số lượng giới hạn nên đây là món hàng hiệu đắt tiền được các đại gia ưa chuộng.

Thứ tư: Biệt thự biển luôn tọa lạc ở những vị trí độc đáo có một không hai, hướng ra những bãi biển đẹp nhất và luôn có số lượng hạn chế. Chủ đầu tư các dự án ven biển lựa chọn rất khắt khe những vị trí tốt như thuận lợi về giao thông, dịch vụ và thời tiết để tôn tạo nên dòng sản phẩm này. Do vậy, không như các bất động sản bình dân có vị trí thường thường bậc trung khác, biệt thự hướng biển sở hữu giá trị khác biệt vì độ hiếm và độ hoàn hảo. Đây cũng chính là món hàng hiệu điển hình chỉ những người có túi tiền lớn ưa chuộng.

Thứ năm: Trong 3 loại bất động sản phổ biến thì tỷ suất lợi nhuận của bất động sản biệt thự hướng biển được xem là cao nhất. Đối với nhà phố, căn hộ khoảng 3-6%, văn phòng cho thuê 8-10%, còn bất động sản biển là 10-16% . Hiện nay, khi triển khai các dự án biệt thự biển, các chủ đầu tư đều cam kết mức thấp nhất là 7-8%. Ngoài ra, khả năng tăng giá của dòng sản phẩm này trong dài hạn cũng cao hơn các suất đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khác. Đây là kênh đầu tư dài hạn được nhóm khách hàng có thu nhập cao và tích lũy lớn hướng tới.

Thứ sáu: Mô hình sở hữu kỳ nghỉ đang dần phổ biến và phát triển với tốc độ nhanh tại Việt Nam. Được sở hữu kỳ nghỉ miễn phí trên chính ngôi nhà mình đầu tư một cách dễ dàng và chi phí thấp nhất làm tăng sức hấp dẫn của biệt thự biển. Đa số các dự án biệt thự hướng biển khi liên kết với chủ đầu tư để khai thác thì ngoài lợi nhuận được hưởng, chủ sở hữu còn được hưởng 12-20 ngày nghỉ miễn phí (đủ cho thời gian du lịch trong năm), hoặc hưởng giá ưu đãi tốt nhất nếu vượt số ngày này. Mô hình sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm đặc biệt được tầng lớp trung lưu trở lên ưa chuộng trải nghiệm, trong đó giới nhà giàu và siêu giàu đứng ở top đầu.

Thứ bảy: Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam đang mở rộng nguồn cầu cho thị phần bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có biệt thự biển. So với các nước cùng khu vực như: Thái Lan, Philippines và cả các quốc gia phát triển như Pháp, Tây Ban Nha đều có hơn 50% là thuộc sở hữu của người nước ngoài. Nhìn vào số lượng du khách nước ngoài du lịch của Việt Nam, năm 2014 là 7,87 triệu lượt khách, 6 tháng đầu năm 2015 là 3,8 triệu lượt cùng với Luật Nhà ở được sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà thì tiềm năng của bất động sản biệt thự hướng biển còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Nhận định sức hấp dẫn của biệt thự biển đang rất lớn, nhưng ông Quang vẫn lưu ý các nhà đầu tư (chủ yếu là giới nhà giàu) đổ tiền vào phân khúc này một số rủi ro có thể xảy ra. Đó là chọn sản phẩm chưa đạt đúng độ hoàn hảo của biệt thự biển khiến tài sản sụt giảm giá trị; năng lực tài chính, kinh nghiệm của chủ đầu tư không tương xứng với quy mô dự án; người mua biệt thự biển mất cân đối dòng tiền; ế khách thuê do khoảng cách quá xa so với các đô thị lớn.

Theo ông Quang, ngoài uy tín, thương hiệu và tiềm lực của chủ đầu tư cùng các đối tác triển khai dự án phải tốt, khách mua biệt thự biển cần xem xét kỹ lưỡng vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng. Nên chọn biệt thự biển ở những nơi tập trung đông khách du lịch và có khoảng cách di chuyển không vượt quá 3 giờ đồng hồ. Nếu có tàu du lịch, sân bay, đường cao tốc để kết nối với các điểm đến thì đây là yếu tố thuận lợi.

Ngoài ra, biệt thự biển đòi hỏi vốn đầu tư cực lớn và dài hạn. Ông Quang khuyên nhà đầu tư cần xác định rõ đây là cuộc đua đường trường.
support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay