Đà Nẵng: Sẽ làm rõ vụ "ém nhẹm" 17.000 lô đất TĐC vào tháng 7 tới

30/04/2015

Vụ các Ban quản lý đất ở Đà Nẵng "ém nhẹm" 17.000 lô đất tái định cư (TĐC) đang được các cử tri rất quan tâm và chất vấn các Đại biểu quốc hội tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng ngày 23/4.

17.000 lô đất TĐC
Cử tri Đà Nẵng thẳng thắn chất vấn về vụ 17.000 lô đất TĐC bị "ém nhẹm". Ảnh: Thanh Trần

Sáng ngày 23/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn.

Các cử tri đã nêu rất nhiều ý kiến về các vấn đề nóng hổi trong thời gian gần đây. Cử tri Lê Thanh Hùng (quận Liên Chiểu) nói: “Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng ngân sách để bồi thường cho việc bắt người oan sai. Người ra quyết định bắt người oan sai thì cá nhân họ phải bồi thường thỏa đáng và chịu trách nhiệm rõ ràng trước pháp luật”.

Cử tri Nguyễn Sừng (quận Liên Chiểu) đặt câu hỏi: “Vì sao các nhà máy điện mọc lên ngày càng nhiều mà giá điện chỉ chững lại và nâng lên chứ không bao giờ giảm xuống? Hơn nữa, chế độ khen thưởng của ngành điện lực bao giờ cũng thuộc hàng cao nhất thì vì sao hàng năm vẫn kêu bù lỗ?”.

Cử tri Lê Trung Hiếu (quận Hải Châu) cho rằng, thủ tục chuyển bảo hiểm y tế từ bệnh viện này sang bệnh viện khác quá rườm rà, phức tạp với nhiều giấy tờ. Cần phải đơn giản hóa thủ tục này để khỏi mất thời gian, lãng phí, và đặc biệt là tạo thuận lợi cho các cựu chiến binh, người già. Ông Huỳnh Nghĩa, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến trên và trình bày với Quốc hội.

Các cử tri cũng đặc biệt đề nghị làm rõ vụ việc các Ban quản lý đất ở Đà Nẵng đã “ém nhẹm” 17.000 lô đất TĐC. “Ban quản lý giấu 17.000 lô đất, trong lúc dân giải tỏa phải nhận tiền bồi thường đi thuê chỗ ở là việc không thể chấp nhận được. Chính quyền cần phải điều tra, làm rõ tình hình của số lô đất nói trên, đồng thời phải mạnh tay xử lý, kỉ luật những cán bộ tham nhũng”, cử tri Nguyễn Tri (Bộ CHQS thành phố) bức xúc.

Trả lời cho vấn đề nêu trên, ông Huỳnh Nghĩa cho biết: “Vấn đề này đã được một số đại biểu đưa ra chất vấn trong hội nghị giám sát giữa hai kỳ họp 12 - 13 khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) của Hội đồng nhân dân TP. Tuy nhiên, nội dung này sẽ được UBND TP trả lời cụ thể trước kì họp Hội đồng nhân dân vào tháng 7 tới. Trong cuộc họp đó, các đại biểu, cử tri có thể chất vấn, đề xuất ý kiến của mình”.

support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay