Hotline: 0972663355

Môi giới bất động sản cho thuê. Bí quyết để có thu nhập cao vươt trội!

16/12/2015

Môi giới bất động sản cho thuê. Bí quyết để có thu nhập cao vươt trội hơn so với các lĩnh vực khác, bạn hãy thử sức và trải nghiệm một công việc có tính chất đột biến cao.

Môi giới bất động sản cho thuê. Bí quyết để có thu nhập cao vươt trội!

Môi giới Bất động sản cho thuê là một nghề mà bạn cần có một kiến thức và kỹ năng nhất định, biết và am hiểu về nó, có thời gian trải nghiệm và thực hành thì mới có khả năng thành công, thăng hoa trong nghề.
Muốn trở thành một người môi giới BĐS cho thuê xuất sắc, trước hết chúng ta phải nắm được 3 yếu tố cơ bản sau, và phải làm thật tốt từng yếu tố đó.
Thứ nhất: Sản phẩm.

Nhà đất cho thuê: Căn hộ chung cư, văn phòng, nhà lẻ, nhà phố, biệt thự, kho xưởng, kiot…
Thường chủ sở hữu BĐS là cá nhân (người dân đứng tên: đất lẻ, nhà lẻ…). Môi giới cho các sản phẩm BĐS riêng lẻ do Cá Nhân đứng tên chủ sở hữu công việc khá vất vả bởi vì phải chủ động tìm kiếm người cho thuê và người thuê, chăm sóc chu đáo cả 2 bên, phải làm hầu hết các công việc (thương lượng giá, soạn thảo hợp đồng, hồ sơ, đi công chứng…).
Khi có được những sản phẩm đẹp, giá tốt thì “tốc độ” là yếu tốt làm nên sự khác biệt của bạn và môi giới khác. Hãy chủ động rà soát tất cả những khách hàng trong danh sách của mình và chủ động gọi ngay cho họ. Kỹ năng quan trọng nhất lúc này chính là thuyết phục khách hàng vượt qua sự chần chừ của họ, miễn là sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của khách.
Thứ 2: Công việc.
•    Tìm kiếm nhà đất sản phẩm BĐS thông qua các trang web, mục cho thuê trong các báo như mua bán, thanh nien, tuổi trẻ…hoặc tìm kiếm nhà thực tế trên thị trường.
•    Đánh giá BĐS: loại hình BĐS, giá, vị trí, diện tích…ưu điểm, nhược điểm. Phù hợp với mô hình cho thuê nào để tư vấn phù hợp với mục đích của khách hàng.
•    Tìm kiếm khách hàng (gọi điện cho những khách hàng cũ, đăng tin,…). Đây là công việc quan trọng nhất.
•    Tư vấn, chăm sóc khách hàng (người bán – người mua)
•    Chốt giao dịch, hỗ trợ hợp đồng thuê và công chứng.
•    Chăm sóc khách sau khi hoàn thành giao dịch.
Qua thời gian làm việc, kỹ năng đánh giá sản phẩm của bạn sẽ tăng lên. Trong thời gian mới vào nghề, nếu đánh giá sai và bị khách hàng từ chối, hãy luôn nhớ rút ra nguyên nhân vì sao.
Thứ 3: Hoa hồng.

 
-    Thu nhập chủ yếu của nhân viên môi giới đến từ hoa hồng. Lương cơ bản khá thấp (đủ trả chi phí xăng xe, điện thoại, đầu tư tìm kiếm KH). Do đó để “sống sót” trong nghề này nhất định phải chốt được giao dịch. Chúng ta sẽ có nguy cơ mất việc nếu 2 – 3 tháng không có một giao dịch nào!
-    Phương tiện làm việc: Xe máy và máy tính xách tay. Công việc của một nhân viên Môi giới phải di chuyển nhiều nơi, đưa KH đi xem nhà, tìm kiếm sản phẩm vì thế phải có xe máy và máy tính xách tay. Nếu có khả năng hãy trang bị cho mình trang phục lịch sự và tươm tất, nếu có xe tay ga càng tốt vì hình thức bên ngoài rất quan trọng cho lần gặp đầu tiên giữa nhân viên môi giới và chủ nhà/khách hàng thuê nhà, nếu gây được ấn tượng tốt qua bề ngoài và cách giao tiếp chúng ta có thể sẽ được họ ưu ái hơn những môi giới khác. Tuy nhiên không nên quá trau chuốt, hãy tập trung chủ yếu vào việc phục vụ những lợi ích cho khách hàng của mình.
-    Thường phí môi giới là ½ hoặc 1 tháng tiền thuê nhà tùy từng chủ nhà, cách thương lượng của người môi giới và thời điểm của thị trường. Một số môi giới có kỹ năng thương lượng tốt sẽ có được mức hoa hồng thường cao hơn gấp đôi so với những người còn lại. Hãy học hỏi cách thương lượng qua từng ngày, luôn đưa ra mức hoa hồng cao nhất để thương lượng với chủ nhà.
Tóm lại, Môi giới BĐS là một công việc có thu nhập khá hấp đẫn và nhiều áp lực. Bạn phải có tính kiên nhẫn, chịu khó học hỏi, rút ra bài học sai và chủ động trong công việc.
support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay