Hotline: 0972663355

Tài chính dưới 2 tỷ có mua được nhà ở Hà Nội không?

25/10/2022

Thay vì thuê nhà, một số bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà để ổn định “nơi ăn chốn ở”. Đối với những bạn có thu nhập ổn định hàng tháng ở mức trung bình có nên mua nhà không?

1. Các tiêu chí lựa chọn mua nhà phù hợp

Các tiêu chí lựa chọn mua nhà phù hợp

Thị trường bất động sản hiện nay đang phát triển mạnh, việc lựa chọn các tiêu chí phù hợp để mua nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất vẫn là nguồn tài chính và nhu cầu của mỗi người. Để lựa chọn mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ, bạn có thể dựa theo những tiêu chí sau đây:

  • Tiêu chí về tiện ích

Phần lớn người mua nhà đều có nhu cầu chọn nơi gần khu vực trung tâm để tiện đi lại, nhưng với tài chính dưới 2 tỷ rất khó có thể tìm được nhà ở trung tâm thành phố như Ba Đình, Hoàn Kiếm,...Thay vào đó bạn cần quan tâm đến các tiện ích khác như: gần trường học, chợ, bệnh viện, công viên, giải trí,...Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn.

  • Tiêu chí về pháp lý

Bạn cần quan tâm căn nhà đó có giấy tờ đầy đủ và pháp lý rõ ràng hay không, có nằm trong diện tranh chấp hoặc bị quy hoạch hay không,...

  • Tiêu chí về thời điểm mua nhà

Bạn không nên nóng vội mua nhà trong thời điểm “sốt nóng”, giá nhà bị đẩy lên cao chót vót. Ngoài ra, bạn nên chọn mua nhà vào mùa mưa. Tại sao ư? Vì mùa mưa công trình thi công suy giảm, bạn sẽ dễ dàng thương lượng giá cả, hơn nữa còn kiểm tra được đường ống thoát nước, tình trạng ngập lụt,...

2. Tài chính dưới 2 tỷ mua nhà Hà Nội ở khu vực nào?

Tài chính dưới 2 tỷ mua nhà Hà Nội ở khu vực nào?

Khu vực nội thành Hà Nội sẽ đem đến cho bạn nhiều tiện lợi hơn. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển, tiện cho đi làm, đi làm hay đi chơi,...Tuy nhiên với nguồn tài chính dưới 2 tỷ rất khó để có thể mua nhà ở vị trí vừa thuận tiện đi lại vừa rộng rãi thông thoáng. Vì vậy, mua đất ở các vùng ven đô sau đó xây nhà là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn:

  • Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, Long Biên: có giá từ 10 - 13 triệu đồng/m2.

  • Khu vực Thanh Trì: có giá dao động từ 20 - 30 triệu đồng/m2.

  • Khu vực Yên Nghĩa - Hà Đông: có giá từ 10 - 12 triệu đồng/m2, với những nơi có đường rộng, mặt tiền đẹp cũng chỉ có giá 20 triệu đồng/m2.

  • Khu vực An Khánh, An Thượng - Hoài Đức: giá khoảng 10 - 17 triệu đồng/m2.

Giá nhà ở vùng ven đô sẽ nhẹ hơn so với khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên mua nhà tại những khu vực này cũng có những hạn chế nhất định:

  • Di chuyển khó khăn do xa khu trung tâm, dễ gặp tình trạng ùn tắc giao thông

  • Tiện ích không nhiều

  • Có thể gặp những khu an ninh kém an toàn

Để tìm được sự lựa chọn tốt nhất, bạn nên tìm đến những trung tâm môi giới uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quá đặt nặng vào giá cả mà không quan tâm đến chất lượng cuộc sống như: xung quanh có dịch vụ tiện ích không? Có gần chợ, gần bệnh viện hay khu vui chơi giải trí không?,...

Nếu bạn cân nhắc xem xét một nơi ở có nhiều lựa chọn tốt hơn, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng, điển hình như vay theo lương Vietcombank.

3. Vay theo lương Vietcombank là gì? Điều kiện để được vay theo lương Vietcombank

Vay theo lương Vietcombank là gì?

Nếu như vay thế chấp bạn cần có tài sản tương đương với khoản vay để đảm bảo, thì vay theo lương còn được gọi là vay tín chấp, nghĩa là bạn không cần tài sản thế chấp hay người bảo lãnh. Khi vay theo lương Vietcombank, bạn chỉ cần có công việc, có thu nhập ổn định hàng tháng. Không chỉ vậy, bạn còn nhận được những lợi ích như:

  • Hạn mức tối đa lên đến khoảng 12 tháng lương, tối đa 1 tỷ đồng.

  • Thời hạn trả nợ tối đa lên đến 60 tháng, tính theo dư nợ giảm dần.

  • Thủ tục đơn giản, giải ngân “thần tốc” trong vòng 2 - 3 ngày.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ và giải đáp tận tình.

Để được vay theo lương Vietcombank, bạn cần đảm bảo những điều kiện cơ bản sau:

  • Trong độ tuổi lao động (từ đủ 18 tuổi trở lên), đã ký hợp đồng lao động chính thức tại một doanh nghiệp ít nhất 3 tháng trở lại đây

  • Lương cơ bản (đã trừ thuế và bảo hiểm) ít nhất từ 5 - 6 triệu/tháng, có bảng lương khi làm việc tại các doanh nghiệp, hoặc đang là cán bộ nhân viên tại cơ quan Nhà nước.

  • Không có nợ xấu, điểm tín dụng không quá thấp.

Như vậy, bài viết đã nêu ra những tiêu chí và giải pháp để bạn cân nhắc việc lựa chọn mua nhà với nguồn tài chính dưới 2 tỷ. Hy vọng bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho kế hoạch tương lai của mình.

support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay