Hotline: 0972663355

Thị trường bất động sản đà nẵng bị ảnh hưởng ra sao khi có sự kiện APEC

11/01/2018

Thị trường bất động sản đà nẵng bị ảnh hưởng ra sao khi có sự kiện APEC. Đây là một sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến thị trường bất động sản tại Đà Nẵng.

Thị trường bất động sản đà nẵng bị ảnh hưởng ra sao khi có sự kiện APEC
    Trong năm 2017, Đà Nẵng vinh dự trở thành nơi diễn ra hội nghị thưởng đỉnh APEC. Chính sự kiện quan trọng này đã tác động toàn diện lên mọi mặt đời sống-kinh tế-văn hóa của thành phố biển và đặc biệt trong đó là sự ảnh hưởng của sự kiện APEC đối với thị trường bất động sản Đà Nẵng và làm cho giá căn hộ cao cấp tại đà nẵng cũng tăng đột biến so với thời gian trước
    
Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trước, trong và sau sự kiện APEC
    Đà Nẵng vốn nổi danh là thành phố phát triển mạnh về các dịch vụ du lịch, con người thân thiện và được mẹ thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh quan đẹp, khí hậu ôn hòa là những điều kiện tiên quyết để Đà Nẵng trở thành thành phố du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm đến. Đặc biệt hơn là từ khi có thông tin hội nghị APEC sẽ diễn ra ở Đà Nẵng thì hoạt động du lịch càng trở nên sôi động hơn.
    Đà Nẵng trở thành địa điểm được nhiều du khách du lịch trong và ngoài nước chú ý đến. Chính vì vậy mà đã có những tác động tích cực và mang đến nhiều lợi ích cho thành phố đáng sống.
    Nhờ sự phát triển của du lịch đã kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt phát triển trong đó là phân khúc nhà nghỉ, khách sạn, resort nghỉ dưỡng. Bởi đây là những địa điểm được du khách lựa chọn để lưu trú trong chuyến du lịch đến Đà Nẵng của mình.
    Chính sự phát triển của du lịch và thị trường bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng đã đẩy mạnh chỉ số GDP 6 tháng đầu năm của Đà Nẵng cao hơn so với cùng kỳ năm trước tới 8,1%, bên cạnh đó là sự tăng lên của các chỉ số như vốn FDI, chỉ số tăng trưởng tín dụng,...Bên cạnh những chỉ số về kinh tế thì nghành du lịch phát triển đã mang đến một lượng chuyến bay nội địa và quốc tế không hề nhỏ cho thành phố cũng như nhận được sự đầu tư từ các tập đoàn khách sạn hạng sang trên thế giới đổ về Đà Nẵng.
    Nhờ sự ảnh hưởng của sự kiện APEC mà nghành du lịch vốn đã đóng vai trò chủ lực nay lại càng có tầm quan trọng hơn đối với Đà Nẵng. Nó giúp thu hút được một lượng khách du lịch lớn đến tham quan và lưu trú lại ở đây, bên cạnh đó còn là sự ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác như giao thông, văn hóa, bất động sản, kinh tế,...
    Việc cho mở rộng sân bay, đường hầm Điện Biên Phủ chính là một trong những quyết định đúng đắn của chính quyền Đà Nẵng bởi nó vừa giúp phục vụ cho hội nghị APEC vừa là giải pháp lâu dài cho sự phát triển của Đà Nẵng. Cùng với sự phát triển đó là sự mọc lên của các khu nghỉ dưỡng để phát triển du lịch biển cũng đã giúp thị trường bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng trở nên nhộn nhịp, sôi động.
    Thị trường bất động sản-phân khúc bán lẻ chưa thực sự vượt trội
    Bên cạnh sự phát triển của du lịch kéo theo sự phát triển của bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng do nhu cầu của khách du lịch cao phân khúc bán lẻ vẫn chưa thực sự nhận được nhiều sự quan tâm và sự phát triển cũng chưa thực sự vượt trội so với các thị trường khác trên cả nước.
    Lý do hoàn toàn dễ hiểu đó là đây là một thị trường còn khá mới mẻ và nhu cầu mua sắm của người dân còn hạn chế. Khách hàng sẽ chỉ tìm đến những địa chỉ quen thuộc thay vì thay đổi thói quen của mình và tìm đến những địa chỉ mới.
    Tuy nhiên dưới sự ảnh hưởng của hội nghị APEC đã mang đến nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ.
    Bên cạnh đó là thị trường nhà ở mà cụ thể là các căn hộ chung cư cũng có nhiều khởi sắc hơn nhờ vào sự tác động của APEC. Tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh như phân khúc nghỉ dưỡng, bởi nhu cầu của phân khúc nhà ở chưa thực sự cao như các dự án nghỉ dưỡng và các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Hyatt, HB Group, Novaland, NDN…cũng chỉ chú trọng vào hướng đầu tư cung cấp phòng nghỉ dưỡng phục vụ cho hội nghị cũng như trong tương lai xa của nghành du lịch Đà Nẵng.
    Nhìn chung thị trường bất động sản cùng với các lĩnh vực khác như du lịch, kinh tế, văn hóa dưới sự tác động của hội nghị APEC đa có sự phát triển vượt trội so với trước. Hội nghị APEC đã có sự tác động toàn diện đối với thị trường bất động sản, nhưng nổi bật trong đó vẫn là phân khúc nghỉ dưỡng phục vụ cho nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong và ngoài nước. Còn phân khúc căn hộ chung cư vẫn chưa thực sự phát triển vượt trội.
    So với các thị trường lớn trên cả nước như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh thì thị trường bất động sản Đã Nẵng có sự canh tranh ngang tầm với các thị trường đó. Đặc biệt là các phân khúc nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng có thương hiệu nổi tiếng với sự đầu tư của nhiều tập đoàn hạng sang trên thế giới đổ vốn vào. Đây là sự hấp dẫn của thị trường bất động sản của Đà Nẵng với các nhà đầu tư và khách hàng quan tâm và đầu tư vào.
Nếu bạn đang tìm cơ hội đầu tư và căn hộ cao cấp đà nẵng thì nên tham khảo các thông tin tại website https://monarchy.com.vn
 
support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay