Những thông tin thú vị khi mua nhà Hà Nội dưới 2 Tỷ

18/10/2022

Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam với tiềm năng phát triển kinh tế vô cùng vượt bậc, đã có rất nhiều người muốn làm giàu tại mảnh tuyệt vời này ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài viết ngày hôm nay nếu bạn đang có nhu cầu mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ thì đừng bỏ

1. Giá nhà đất Hà Nội trong thời gian gần đây

Giá nhà đất Hà Nội trong thời gian gần đây

Thị trường BĐS tại Hà Nội đang diễn ra cực kỳ sôi động với nhiều mảnh đất và dự án đầy tiềm năng rộng mở. Theo đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2022, nhu cầu mua nhà Hà Nội tăng khá mạnh. Trong đó, giá bán nhà đất Hà Nội được trình bày cụ thể như sau:

  • Với các loại hình căn hộ chung cư thì giá bán tại Hà Nội được rao bán trung bình là 36 triệu/m2, tăng 7% so với tháng 1 năm 2022
  • Đất và đất nền tại Hà Nội có mức giá neo cao, trung bình là 50 triệu/2 và tăng gần 20% so với tháng 1 đầu năm 2022
  • Nhà phố thương mại đang ở mức giá rất cao từ 5.000 USD/m2. Đây là phân khúc được giới đầu tư nhắm đến rất nhiều và những ai đang có nhu cầu mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ thì quả thực là một sư lựa chọn khó khăn
  • Đối với các khu biệt thự liền kề cũng nằm ở mức rao bán rất cao là 172 triệu/m2
  • Đối với các khu nhà mặt phố được rao bán với mức trung bình là 313 triệu/m2

Lưu ý: Đây chỉ là mức giá tham khảo, tùy vào thời điểm, vị thế và địa hình tại Hà Nội mà mức giá trên có thể sẽ chênh lệch ít nhiều.

2. Có nên mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hay không?

Có nên mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hay không?

Có thể nói, 2 tỷ quả thực không phải là một con số quá lớn để bạn có thể mua được một căn nhà tại vùng đất Thủ Đô. Bởi với mức giá đất của thị trường BĐS ngày càng leo thang thì việc sở hữu đất tại đây lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Trên thực tế, nếu chỉ trả khoản đầu, bạn hoàn toàn có thể vay theo lương Vietcombank hay nhiều ngân hàng khác để xoay vòng vốn.

Đặc biệt khi sở hữu nhà ở trung tâm, thuận lợi giao thông đường xá thì lại càng là điều không hề dễ dàng vì những căn nhà đáp ứng được điều này thường có giá rất cao. Vì thế, chúng tôi sẽ không khuyên bạn có nên mua nhà 2 tỷ hay không mà bạn cần phải hiểu về điều kiện kinh tế của mình cũng như bối cảnh bất động sản tại Hà Nội hiện nay.

Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn mong muốn có thể sở hữu được cho mình một căn nhà dưới 2 tỷ tại nội thành Hà Nội thì bạn phải chấp nhận được việc mình sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn. Theo đó, với 2 tỷ, bạn chỉ có thể mua được những căn nhà trong hẻm với diện tích không quá rộng lớn và nhà cửa ở đây sẽ thường chen chúc nhau. Chính bởi vậy mà việc bạn mong muốn có một không gian rộng rãi, thông thoáng là điều rất hiếm.

Thế nhưng, nói đi thì cũng nói lại, dù nhà ở bất cứ đâu tại khu vực nội thành thủ đô thì cũng rất tiện lợi cho việc đi lại, di chuyển của bạn. Bên cạnh đó, giá đất ở đây rất hiếm khi tụt giảm mà thậm chí nó còn có cơ hội gia tăng theo thời gian. Vì thế, đây cũng được xem như là một sự an ủi dành cho những ai có nhu cầu mua nhà 2 tỷ.

3. Ưu và nhược điểm khi mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ

Sau đây sẽ là một số ưu và nhược điểm khi mua nhà 2 tỷ mà bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm

  • Căn nhà sẽ hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của bạn mà không phải thuê mướn như ở trọ hoặc chịu sự quản lý khắt khe giống ở chung cư
  • Bạn có thể thoải mái tu sửa tùy ý theo thiết kế của mình
  • Sở hữu sổ đỏ lâu dài và là tài sản có tiềm năng tăng giá lớn trong tương lai

Nhược điểm

  • Hạn chế không gian sống cho gia đình
  • Hệ thống tiện ích không nhiều

Vừa rồi là những thông tin bổ ích khi mua nhà 2 tỷ cho những ai đang có nhu cầu an cư lập nghiệp tại Hà Nội. Cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của các bạn nhé!

support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay