Tình hình thị trường nhà cho thuê tháng 12!

15/12/2015

Quý IV và cũng là tháng cuối cùng của năm 2015. Đây là tháng các giao dịch bất động sản từ cho thuê, mua bán, dự án, đầu tư… diễn ra nhiều nhất, sôi động nhất trong năm

Tình hình thị trường nhà cho thuê tháng 12!
Tháng 12 quý IV và cũng là tháng cuối cùng của năm 2015. Đây là tháng các giao dịch bất động sản từ cho thuê, mua bán, dự án, đầu tư…diễn ra nhiều nhất.
 Ngoài những dự án đất nền, dự án căn hộ, hay mua bán nhà phố. Thì mảng cho thuê nhà, cho thuê văn phòng rất nhiều khách hàng tìm kiếm và giao dịch. Thị trường chung cho thấy, đây là thời điểm thích hợp để cho các doanh nghiệp, các chủ đầu tư  thay đổi địa điểm kinh doanh, văn phòng làm việc để chuẩn bị cho một năm mới và một kế hoạch được định sẵn.

So với tháng 12/2014 thì năm nay số lượng khách hàng giao dịch có xu hướng giảm, có nhiều nguyên nhân dẫn đến lý do đó. Nhưng lý do chính là tháng 12/2015 quá gần kề với dịp tết nguyên đán. Thống kê cho thấy sau khi các doanh nghiệp, cá nhân thuê 1 căn nhà, thì thời gian sữa chữa, decor…. setup căn nhà hoàn thiện và sử dụng  thì mất khoảng 1 tháng. Vậy nếu với chu kỳ như vậy thì đã gần đến ngày tết nên phía khách hàng vẫn chần chừ giao dịch.
Một hành vi thường xảy ra cuối năm là công việc thường rất nhiều, nên các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng không mong muốn biến động nhiều. Nên có lẽ họ để qua tết nguyên đán và chuyển  dịch doanh nghiệp sẽ tốt hơn.
Không riêng gì về các doanh nghiệp, nhưng cá nhận nhỏ lẻ như: thuê kinh doanh ăn uống, shop, cửa hàng nhỏ … lại rất nhiều nhu cầu. Chỉ có điều mặt bằng và vị trí đẹp đến lượt họ thì rất khó.
riêng một số phân khúc thị trường thuê căn hộ cao cấp cũng giảm vì sắp đến noen, tết dương lịch thời điểm này các chuyên gia trở về nước để đón giáng sinh và chào đón năm mới bên gia đình và bạn bè. Chỉ mỗi nhu cầu thuê văn phòng thì tăng vọt về số lượng nhu cầu thuê bởi tác động tốt từ nền kinh tế vĩ mô nhưng cũng dừng lại ở mức khảo sát và đàm phán, thời điểm thuận lợi nhất cho giao dịch là lúc qua tết âm lịch. Qua năm 2016 dự đoán xu thế của thị trường là mặt bằng kinh doanh bán lẻ, mặt bằng văn phòng trong các cao ốc, kho xưởng tại các khu công nghiệp sẽ là trào lưu mới của thị trường cho thuê bất động sản năm 2016.
Để mọi người nắm rõ về tình hình bất động sản, hay có nhu cầu về bất động sản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và chuyên nghiệp nhất.

support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay