Hotline: 0972663355

Tổng hợp ngay các loại sơn nền Epoxy trên thị trường hiện nay

30/05/2022

Tổng hợp ngay các loại sơn nền Epoxy trên thị trường hiện nay. Xin chia sẻ với quý độc giả các loại sơn nền tốt nhất hiện nay trên thị trường, để quý khách hàng có thể lựa chọn được loại sơn tốt nhất.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sơn nền Epoxy. Tùy theo công năng và cấu tạo của sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn loại sơn Epoxy phù hợp. Trước khi sử dụng loại sơn nền nào, phải tìm hiểu kỹ thông tin về các loại sơn khác nhau. Dưới đây là các loại sơn Epoxy phổ biến trên thị trường đang được sử dụng phổ biến ở các công trình.

1. Sơn nền Epoxy gốc dầu

 Sơn nền Epoxy gốc dầu dùng cho nhà máy, xí nghiệp,..

Sơn sàn Epoxy gốc dầu hay còn được gọi là sơn epoxy dung môi gốc dầu. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng sơn epoxy và là loại sơn epoxy hai thành phần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường sơn epoxy Việt Nam.

Sơn Epoxy gốc dầu được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,…. Ưu điểm là tạo độ thẩm mỹ cao nhờ độ bóng của nó. Nó cũng ngăn bụi và tạo mặt sàn phẳng.

Tuy nhiên, do sơn epoxy gốc dầu sử dụng dung môi gốc dầu nên khi thi công sẽ phát ra mùi hôi nên phải được bảo vệ đầy đủ (khuyến cáo sử dụng sau 7 ngày kể từ ngày thi công để bề mặt sơn được đóng rắn hoàn toàn và biến mất mùi sơn). Sơn epoxy gốc dầu hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các công trình nhà xưởng nhỏ, nhà ở, nhà để xe và nhà để xe. ..

2. Sơn nền Epoxy gốc nước

Sơn epoxy gốc nước là thế hệ tiếp theo của dòng sơn epoxy gốc dầu, đã được cải tiến nhiều đặc tính vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của sơn epoxy gốc dầu.

Loại sơn này được sử dụng ở nhiều loại địa hình và thích hợp với môi trường khắc nghiệt, độ ẩm cao. Đồng thời, nó có khả năng chống lại axit yếu và ăn mòn, chống cháy và kháng khuẩn tốt hơn so với Sơn epoxy gốc dầu. Ngoài ra, việc sử dụng loại sơn này ít gặp sự cố hơn so với Sơn epoxy gốc dầu và giúp các thành phần hạn chế rủi ro khi sơn.

Loại sơn này được sử dụng trong các môi trường có yêu cầu về độ sạch cao, chẳng hạn như các cơ sở sản xuất thực phẩm và đồ uống, bệnh viện. Sơn epoxy dung môi nước thân thiện với môi trường và hoàn toàn không có mùi trong quá trình thi công hoặc sử dụng.

3. Sơn nền Epoxy không dung môi

Sơn nền Epoxy không dung môi dùng cho nhà để xe

Sơn epoxy không dung môi hay còn được gọi là sơn epoxy tự phẳng hoặc tự phẳng. Sơn này được tạo ra bằng cách sử dụng nguyên tắc cân bằng. Và nó hoàn toàn không cần đến sự trợ giúp của dung môi bay hơi.

Sơn epoxy không dung môi có bề mặt khá dày, khoảng 3mm, dày gấp 30 lần so với sơn epoxy gốc nước và gốc dầu. Nó có khả năng tự làm phẳng, chịu được axit có độ ẩm cao , chống ăn mòn, chống vi khuẩn, chống thấm, thấm dầu cao ...

4. Sơn nền Epoxy chống thấm

Đây là chất tạo màng liên tục bao gồm 2 loại sơn là sơn lót epoxy và sơn phủ epoxy chống thấm. Loại sơn này được nhiều người biết đến với độ bền cao, độ bám dính tốt và tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Do có khả năng chịu nước cao nên sơn epoxy được sử dụng để chống thấm cho các hồ xử lý nước thải, khu chứa nước sinh hoạt, sơn mái các công trình, nhà xưởng. Loại sơn này có tính đàn hồi, chịu nước, chống giãn nở nhiệt nên không bị co ngót dưới tác động của ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao.

5. Sơn nền Epoxy chống tĩnh điện


Sơn nền Epoxy chống tĩnh điện dùng cho nhà máy điện tử

Sơn Epoxy chống tĩnh điện là loại sơn có khả năng chống tĩnh điện cao, đảm bảo an toàn, chống cháy nổ do chập điện. Vì vậy, loại sơn này thường được sử dụng trong các khu vực nhà máy chuyên sản xuất máy móc với các thiết bị, linh kiện điện tử, dây điện, lưới điện.

6. Sơn nền Epoxy kháng hóa chất 

Loại sơn nền Epoxy kháng hóa chất này có tác dụng sửa chữa bề mặt hiệu quả, với khả năng kháng hóa chất tốt, dễ lau chùi nên được lựa chọn sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống: bồn chứa hóa chất, khu vực hóa chất, bể xử lý nước thải hay các cơ sở sản xuất hóa chất của các loại,… Đây là những nơi nên sử dụng sơn chống hóa chất.

Trên đây là các loại sơn nền Epoxy mà bạn nên biết. Mỗi loại sơn sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc kĩ về nhu cầu sử dụng của bản thân để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại sơn này thì hãy tham khảo https://xaydunghtd.com/

support@vnreal.vn
0972663355
Chat ngay Chat ngay